Trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) Valorant đã thu hút nhiều người hâm mộ trong cộng đồng eSports trong năm nay.
Theo Riot Games, nhà phát triển của trò chơi, tất cả các giải đấu eSports Valorant được tổ chức tại ba khu vực trong năm nay đều có lượng người xem tăng so với năm ngoái.
Giải đấu Valorant Champions Tour (VCT) Americas tổ chức tại khu vực Mỹ đã có lượng người xem đồng thời cao nhất là 810.000, tăng 53% so với năm trước. Sự kiện VCT Pacific tại khu vực châu Á đạt 480.000 người xem, tăng trưởng 24%. Giải đấu VCT EMEA tại khu vực châu Âu, Trung Đông và Châu Phi cũng đạt 410.000 người xem, tăng 41%. Ngoài ra, giải đấu VCT CN tổ chức tại Trung Quốc lần đầu tiên trong năm nay đã ghi nhận 1,8 triệu người xem.
Các giải đấu quốc tế tổ chức ba lần liên tiếp cũng đều thành công rực rỡ. Đặc biệt, giải đấu Valorant Champions Seoul tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 8 vừa qua là giải đấu thành công nhất trong lịch sử eSports Valorant. Trận chung kết giữa Edward Gaming của Trung Quốc và Heretics của châu Âu đã đạt 9,13 triệu người xem đồng thời, với tổng số người xem là 44,38 triệu. Riot Games cho biết đây là con số gấp hơn 5 lần so với giải đấu năm trước.
Riot Games cũng đã phân phối 44,3 triệu USD (~636 tỷ VND) từ doanh thu bán vật phẩm trong trò chơi cho các đội thuộc giải đấu franchise VCT. Nếu tính cả giải thưởng và hỗ trợ tài chính thêm, tổng số tiền Riot Games chia sẻ cho 44 đội thuộc VCT lên đến 78,4 triệu USD (~1.125 tỷ VND).
Trong kỳ nghỉ giữa mùa giải, giải đấu eSports toàn cầu SOOP Valorant League (SVL) do nền tảng phát sóng cá nhân SOOP tổ chức đã ghi nhận 70.000 người xem đồng thời và tổng cộng 2,6 triệu lượt xem. Giải đấu diễn ra từ ngày 10 đến 15 với sự tham gia của 8 đội tuyển chuyên nghiệp trong và ngoài nước, mặc dù chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng đã có khoảng 3.000 người đến tham dự trực tiếp.